Thời gian qua, UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai Nghị quyết số 36a-NQ/CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử, hoàn thiện các quy chế ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước như: thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản điều hành công việc; chữ ký số; mã định danh trao đổi văn bản điện tử; phê duyệt danh mục, kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 3,4 trên địa bàn tỉnh; triển khai xây dựng khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Thái Nguyên.
Về trao đổi văn bản điện tử theo mô hình 4 cấp, đến thời điểm này 100% cơ quan Nhà nước của tỉnh đã thực hiện liên thông trao đổi văn bản điện tử được tích hợp chữ ký số từ 45 sở, ban, ngành, 9 huyện, thành phố, thị xã và 180 xã, phường, thị trấn. 13/22 sở, ban, ngành; 9 huyện thành phố thị xã; 100% xã, phường, thị trấn triển khai phần mềm một cửa điện tử hiện đại. Triển khai trục liên thông hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) điện tử (gồm Trục liên thông hồ sơ TTHC mức độ 3, 4; trục liên thông nội bộ hồ sơ thủ tục giải quyết theo quy trình TTHC liên thông), đến nay, đã liên thông hồ sơ một cửa, hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 từ tỉnh đến các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn. Thái Nguyên đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, các TTHC được cập nhật thường xuyên trước thời hạn trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC của Chính phủ: 100% TTHC được cung cấp ở mức độ 1, 2 trên cổng thông tin điện tử của tỉnh Thái Nguyên (http://thainguyen.gov.vn) và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh http://dvc.thainguyen.gov.vn; 499 TTHC được cung cấp ở mức độ 3, 42 TTHC được cung cấp ở mức độ 4.