Agribank Chi nhánh Thái Nguyên: Kỷ niệm 30 năm thành lập

18:49, 23/03/2018

Chiều 23-3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm nêu rõ: Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam tiền thân của Agribank ngày nay được ra đời ngày 26-3-1988 theo Nghị định số 53/NĐ-HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng và chính thức đi vào hoạt động ngày 1-7-1988 trên phạm vi cả nước. Khi mới thành lập, Agribank có tổng tài sản chưa tới 1.500 tỷ đồng, tổng nguồn vốn 1.056 tỷ đồng, trong đó vốn huy động chỉ chiếm 42%, còn lại phải vay từ Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ nợ xấu 10%. Đến nay, Agribank đã có tổng tài sản trên 1 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ trên 800 nghìn tỷ đồng, trong đó dư nợ nông nghiệp và phát triển nông thôn chiếm trên 74% tổng dư nợ và chiếm 51% thị phần tín dụng của ngành ngân hàng đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Đối với Agribank Chi nhánh Thái Nguyên, tính đến cuối tháng 2-2018, dư nợ cho vay đạt 10.106 tỷ đồng, với trên 60 nghìn khách hàng; tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức thấp. Cùng với nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Thái Nguyên còn chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và từ thiện. Trong 5 năm qua, tổng số tiền mà Chi nhánh đã thực hiện cho công tác này là 45 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Agribank đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời khẳng định, những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của Agribank, nhất là trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đưa nguồn vốn tới người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả nhất, để tiếp tục góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.