Chủ động phòng, tránh gió giật, lốc xoáy, mưa đá và sét đánh

15:01, 19/03/2018

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến thời tiết tỉnh Thái Nguyên.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 19-3, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh.

Từ đêm 19-3, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất cả đợt phổ biến từ 16-18 độ C, vùng núi có nơi từ 14-16 độ C. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Để chủ động phòng, tránh hiện tượng thời tiết cực đoan trên, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các địa phương triển khai các phương án, kế hoạch phòng, chống thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ”, không để bị bất ngờ trước các tình huống xảy ra.

Đối với người dân, khi thấy xuất hiện gió giật mạnh, sấm, chớp cần nhanh chóng tìm nơi tránh trú an toàn để đề phòng sét đánh.