Đại Từ: Thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp năm 2018

16:20, 16/03/2018

Chiều 16-3, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có buổi làm việc với UBND huyện Đại Từ về thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát triển sản xuất ứng dụng công nghệ cao và quản lý giết mổ và xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Tại buổi làm việc, huyện Đại Từ đã báo cáo với Đoàn làm việc về kế hoạch thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp năm 2018 của huyện. Theo đó, huyện đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4%; giá trị sản phẩm trên 1ha đất trồng trọt đạt 110 triệu đồng/ha; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 71.500 tấn; sản lượng chè búp tươi: 64.000 tấn; sản lượng thịt hơi các loại đạt 17.300 tấn; sản lượng thuỷ sản: 3.200 tấn, diện tích trồng rừng 200 ha; ổn định tỷ lệ che phủ rừng trên 46%; có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài ra, huyện đã có kế hoạch xây dựng các vùng sản xuất chè công nghệ cao, rau công nghệ cao, sản xuất lúa tập trung... Để đạt được mục tiêu này, huyện đã bố trí từ nguồn ngân sách của huyện để tập trung triển khai thực hiện các chương trình trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, lồng ghép với các nguồn vốn như: nguồn 135; nguồn vốn hỗ trợ xi măng và các nguồn vốn khác, với tổng nguồn lực trong năm 2018 là trên 113,6 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo và một số đề xuất của huyện trong việc thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát triển sản xuất ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới, Đoàn đã đánh giá cao sự cố gắng của huyện trong thời gian qua. Đặc biệt là việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới đã làm cho Đại Từ thay đổi hoàn toàn bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống của người dân. Trong thời gian tới để thực hiện tốt tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, huyện cần tập trung dồn điền đổi thửa, tạo thành các vùng sản xuất hàng hóa, đặc biệt là tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng nông sản...