Đẩy mạnh tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh

16:57, 21/03/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh 2018 tại cuộc họp với các thành viên chiều 21-3.

Tiểu ban Tuyên truyền gồm 14 thành viên, trong đó có hai Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được mời tham gia là đồng chí: Lê Văn Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Tại cuộc họp, cơ bản các thành viên nhất trí cao với các nhiệm vụ được phân công và kế hoạch thông tin tuyên truyền do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan Thường trực của Tiểu ban đưa ra. Đồng thời cũng đề xuất một số kiến nghị: Cần có một  đầu mối chính thức, cụ thể để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, nhằm tạo sự thống nhất trong tuyên truyền; sớm xây dựng được thông điệp, chủ đề (slogan) của Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này cũng như danh mục dự án mời gọi đầu tư, cơ chế chính sách ưu đãi để các cơ quan báo chí có cơ sở, tập trung tuyên truyền. Cùng với đó, các thành viên Tiểu ban cũng đã đề xuất nhiều nội dung khác có liên quan như: làm phim, phát hành tập san giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư của Thái Nguyên; đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương trong công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức các buổi gặp gỡ, họp báo để thông tin rộng rãi về Hội nghị cũng như tiềm năng, thế mạnh, cơ chế ưu đãi của tỉnh…

Trên cơ sở các ý kiến tham gia đóng góp của các thành viên, đồng chí  Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh: Hội nghị Xúc tiến đầu tư là một trong những hoạt động lớn của tỉnh năm 2018. Việc tổ chức Hội nghị thành công có ý nghĩa quan trọng, tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, công tác tuyên truyền phải đi trước một bước để góp phần làm nên thành công cho Hội nghị. Đồng chí yêu cầu, ngay sau khi có danh mục dự án mời gọi đầu tư và các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh do Tiểu ban Nội dung soạn thảo, các cơ quan được giao cần đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu để nhà đầu tư có cơ hội tìm hiểu và nắm bắt đầy đủ thông tin về tỉnh, cũng như tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh. Giao Sở Kế hoạch - Đầu tư là cơ quan cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin, báo chí; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cụ thể việc gặp mặt các cơ quan báo, đài về thời gian, địa điểm, thành phần. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo kịp thời để có biện pháp giải quyết hiệu quả.