Đoàn công tác của Liên minh của Hợp tác xã Việt Nam làm việc tại Thái Nguyên

08:10, 07/03/2018

Ngày 6-3, Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, HTX làm Trưởng đoàn.

Cụ thể, Đoàn đã tới thăm một số HTX điển hình trên địa bàn tỉnh như: HTX Chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ nông nghiệp Đông Thịnh, xã Tân Khánh (Phú Bình), HTX Chè Hảo Đạt (T.P Thái Nguyên), HTX Chè Tân Hương, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên). Mục đích của buổi làm việc là tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế hợp tác, HTX trên địa bàn tỉnh và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh; tình hình thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế hợp tác. Trong đó, tập trung định hướng, hỗ trợ xây dựng các mô hình sản xuất gắn với chuỗi giá trị. Tại đây, các HTX đã mạnh dạn trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Trên cơ sở đó, Đoàn công tác đã tham gia góp ý kiến, giải đáp một số băn khoăn, thắc mắc cho bà con.

Được biết, đây là chuyến thăm nằm trong chương trình xây dựng mô hình HTX, Liên hiệp HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị của Liên minh HTX Việt Nam. Theo đó, 8 tổ công tác sẽ làm việc tại các địa phương ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. Thái Nguyên là địa phương đầu tiên Đoàn tới thăm. Ngày 7-3, Đoàn sẽ tiếp tục thăm và làm việc tại HTX Vận tải Ô tô Tân Phú (T.P Thái Nguyên) và HTX Miến Việt Cường (Đồng Hỷ).