Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại Thái Nguyên

17:04, 08/03/2018

Sáng 8-3, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam do đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã thông tin nhanh với Đoàn về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Theo đó, năm 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,75%; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt 23,5 tỷ USD; toàn tỉnh đã tạo việc làm tăng thêm cho trên 21,4 nghìn người, nhất là tạo việc làm mới tại Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên và những doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh... Đặc biệt, năm 2017, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt gần 12,7 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2016. Đây là năm đầu tiên Thái Nguyên vượt ngưỡng thu 10 nghìn tỷ đồng. Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, Thái Nguyên phấn đấu chậm nhất đến năm 2020 tự cân đối thu, chi nhưng tỉnh sẽ phấn đấu sớm đạt được mục tiêu này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả tỉnh Thái Nguyên đạt được thời gian qua. Đồng chí cũng chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam và mong muốn mối quan hệ giữa hai tỉnh càng thêm gắn bó, bền chặt trong thời gian tới.

Trong dịp này, Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy.