Đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng Hội vững mạnh

14:44, 27/03/2018

Ngày 27-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá thực trạng và giải pháp trong công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp năm 2018.

Những năm qua, công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh đã được Hội LHPN từ huyện đến cơ sở quan tâm, tập trung hướng về cơ sở, lấy địa bàn chi, tổ làm điểm chỉ đạo hoạt động phong trào, công tác củng cố, kiện toàn bộ máy cán bộ Hội được quan tâm, đội ngũ cán bộ Hội ở cơ sở được trẻ hóa, có tâm huyết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công việc. Các cấp Hội đã hực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng cho cán bộ Hội, nhất là cán bộ chi, tổ hội; vai trò, vị thế của phụ nữ vì thế ngày càng được nâng lên. Phong trào và các hoạt động Hội từng bước đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Nhờ vậy, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt tăng cao (đạt 88%), với trên 250 nghìn lượt hội viên.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc nâng cao chất lượng hoạt động Hội còn gặp một số khó khăn như: phương pháp hoạt động các cơ sở Hội còn rập khuôn, cứng nhắc theo sự chỉ đạo của Hội cấp trên chưa vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tế của từng địa phương; tỷ lệ hội viên là nữ thanh niên và phụ nữ cao tuổi vào tổ chức Hội chưa cao, số phụ nữ nông thôn đi làm ăn xa không sinh hoạt Hội ngày càng nhiều…Trước những khó khăn trên, các chị em đã cùng nhau thảo luận nhóm, tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Đây là hoạt động giúp cán bộ Hội cơ sở rút ra những kinh nghiệm trong công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.