Khai mạc Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII

11:42, 23/03/2018

Sáng 23-3, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ Khai mạc Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII - năm 2018 Khu vực miền Bắc. Dự Liên hoan: có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam...

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Minh Hùng khẳng định: Trong sự nghiệp phát triển đất nước và đời sống xã hội, Đài Tiếng nói Việt Nam, các đài phát thanh trên toàn quốc, trực tiếp là đội ngũ những người làm công tác phát thanh luôn xứng đáng vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, là người bạn thủy chung với đồng chí, đồng bào. Bất chấp gian khổ, nguy hiểm, đội ngũ những người làm công tác phát thanh luôn bám sát hơi thở cuộc sống, sẵn sàng có mặt ở nơi điểm nóng để phản ánh thực tiễn sinh động, kịp thời cung cấp thông tin hữu ích cho Đảng, Nhà nước và mọi người dân.

Liên hoan lần này với chủ đề: “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”, Ban Tổ chức nhận được sự tham gia của 27 Đài Phát thanh - Truyền hình và 17 đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, với 133 tác phẩm dự thi, ở 5 thể loại phát thanh, gồm: Phóng sự; chương trình phát thanh tổng hợp; câu chuyện truyền thanh; chương trình phát thanh tiếng dân tộc và chương trình phát thanh trực tiếp, trong đó chương trình phát thanh tiếng dân tộc năm nay là năm đầu được đưa vào dự thi. Trong khuôn khổ Liên hoan năm nay còn có 3 cuộc hội thảo về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ thuật và hội thảo quốc tế, gồm: Hội thảo chuyên môn nghiệp vụ với chủ đề “Sản xuất phát thanh trong xu thế cạnh tranh giữa các loại hình truyền thông”; Hội thảo kỹ thuật với chủ đề “Phát thanh truyền hình trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp 4.0” và Hội thảo quốc tế với chủ đề “Chiến lược phát triển nội dung trên mạng xã hội”.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Phát thanh toàn quốc được tổ chức hai năm một lần. Đây là ngày hội của những người làm báo phát thanh trong cả nước, là dịp để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm tác động tích cực đến xã hội; đồng thời là dịp để đội ngũ những người làm báo giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất tác phẩm báo chí phát thanh.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã cảm ơn Ban Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và lãnh đạo đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh phía Bắc đã tin tưởng, lựa chọn Thái Nguyên làm địa điểm đăng cai tổ chức Vòng sơ khảo Liên hoan. Đồng thời mong muốn Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương có sự gắn bó với tỉnh thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về quê hương Thái Nguyên đến với bạn đọc, bạn nghe đài trên toàn quốc, trong đó nhấn mạnh về công tác mời gọi thu hút đầu tư.