Tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

13:59, 01/03/2018

Sáng 1-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2-2018.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các cơ quan báo chí, các đài truyền thanh - truyền hình của các huyện, thành, thị; Phòng PA 83 Công an tỉnh. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị (ảnh).

Trong tháng 2, các cơ quan báo chí đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng và thực tiễn, chủ động tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời tình hình thời sự, các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh. Tập trung tuyên truyền đậm nét những kết quả tích cực đạt được trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hoạt động trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; tuyên truyền đậm nét các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục duy trì việc theo dõi, tổng hợp các vấn đề báo chí nêu, kịp thời tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan kiểm tra, xác minh, xử lý các vấn đề dư luận quan tâm được báo chí phản ánh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trao đổi cung cấp thông tin về tiến độ xây dựng phù điêu Quảng trường Võ Nguyên Giáp; lãnh đạo Báo Thái Nguyên trao đổi một số thông tin tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).

Các cơ quan chủ trì hội nghị cũng đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những vấn đề báo chí nêu trong hội nghị giao ban báo chí tháng 1-2018. Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí cũng nêu một số vấn đề đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm như: vẫn còn tình trạng đốt pháo, nhất là khu vực nông thôn trong dịp Tết; vấn đề tai nạn giao thông; nhiều vùng người dân không xem được chương trình của Đài PT-TH Thái Nguyên...

Tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt, triển khai một số nội dung tiếp tục tham gia Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), đề nghị các cơ quan báo chí, nhà báo tích cực tham gia hưởng ứng. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí TW, tỉnh tập trung: Tuyên truyền việc tổ chức, quán triệt chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và việc triển khai Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền khí thế ra quân ngay từ đầu năm; công tác tuyển quân; các hoạt động lễ hội, đồng thời phê phán những biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để thực hiện các hành vi trục lợi, phản văn hóa…