Trên 60 tỷ đồng được trao cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

19:25, 22/03/2018

Ngày 22-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2008-2018.

10 năm qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn triển khai tuyên truyền, vận động và đạt được những kết quả: tặng gần 160 suất quà, áo ấm, chăn; hoàn thành 330 nhà nhân đạo; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hơn 20,5 nghìn lượt người; gắn gần 2.000 địa chỉ nhân đạo; tặng 150 con bò cho người nghèo cho các gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam….tổng trị giá các hoạt động trên 60 tỷ đồng. Một số đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tích cực trong phong trào này như: Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, Công ty TNHH Trung Thành, Doanh nghiệp Cường Thịnh…

Để thực hiện phong trào này có hiệu quả các cấp Hội còn gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; phát huy hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ từ thiện, nhân đạo. Nhiều hình thức giúp đỡ người nghèo mang tính bền vững được các cấp Hội triển khai như: Hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà nhân đạo, hỗ trợ vay vốn chăn nuôi, dụng cụ sản xuất, cây giống, vật nuôi; lắp điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo…Qua đó, giúp đỡ được nhiều người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Giai đoạn tiếp theo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, nhất là lực lượng thanh niên Chữ thập đỏ; tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở Hội, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo mang tính bền vững.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ đã trao Bằng khen, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo cũng như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.