Triển khai có hiệu quả các đề án, kế hoạch của tỉnh về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII

16:18, 28/03/2018

Chiều ngày 28-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hội nghị giao ban các đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ đã được diễn ra nhằm đánh giá kết quả công tác quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II-2018. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ trực thuộc.

Các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ kết quả của các đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong quý I/2018 trên các mặt công tác như: Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Theo đó, trong quý I, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng khá so với cùng kỳ, trong đó một số địa phương đạt tốc độ tăng trưởng cao như huyện Phú Bình, T.X Phổ Yên, T.P Sông Công... Các địa phương đã hoàn thành việc thu hoạch cây trồng vụ đông và triển khai các loại cây trồng vụ xuân đảm bảo chất lượng, đúng thời vụ; chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực để sớm hoàn thành chỉ tiêu theo nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Công tác thu ngân sách tiếp tục đạt kết quả khả quan; về xây dựng cơ bản, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý xây dựng, đất đai được đẩy mạnh. Lĩnh vực văn hoá, an sinh xã hội được quan tâm. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là trong dịp Tết ổn định. Về công tác xây dựng Đảng, các đảng bộ trực thuộc đã tập trung triển khai Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19, 20, 21 Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành TW Đảng khoá XII; chuẩn bị đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số đơn vị, doanh nghiệp xây dựng nghị quyết để triển khai thực hiện nhiệm vụ 2018 còn chậm, xây dựng chỉ tiêu chưa sát với thực tế. Công tác huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới năm 2018 tại các địa phương gặp nhiều khó khăn. Một số xã, phường chưa kiên quyết trong việc xử lý các đối tượng vi phạm Luật Đất đai…

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, đồng chí Bùi Xuân Hòa đề nghị các đảng bộ trực thuộc cần thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống thống chính trị; phối hợp với các sở, ngành chuẩn bị tốt các nội dung và tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đẩy mạnh quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Tăng cường định hướng thông tin dư luận xã hội, tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án, kế hoạch của tỉnh về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành TW Đảng khoá XII.