UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

17:38, 07/03/2018

Ngày 7-3, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam.

Qua hai ngày đi thực tế tại địa phương, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, HTX đã đánh giá cao tiềm năng và tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh. Cụ thể là số lượng các tổ hợp tác (THT), HTX liên tục tăng theo các năm, nhiều HTX đã và đang trở thành nơi giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, nhiều đơn vị có khả năng tham gia tốt và hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo cũng khẳng định tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, con người, thị trường trong phát triển THT, HTX ở Thái Nguyên. Đồng thời, kiến nghị tỉnh và các địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới phát triển kinh tế tập thể, đồng hành và có định hướng cho các THT, HTX trong quá trình hoạt động, đặc biệt là tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cơ quan và người dân về vai trò, ý nghĩa của kinh tế tập thể.

Thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ về vốn, xúc tiến thương mại, nhân lực, khoa học công nghệ cho 5 HTX trên địa bàn tỉnh, hướng tới hình thành chuỗi giá trị. Đó là: HTX Chè Tân Hương, HTX Chè Hảo Đạt, HTX Vận tải Ô tô Tân Phú (T.P Thái Nguyên); HTX chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ nông nghiệp Đông Thịnh (Phú Bình); HTX Miến Việt Cường (Đồng Hỷ).

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao và tiếp thu các ý kiến đóng góp, kiến nghị của Đoàn công tác. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Liên minh HTX Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ công tác phát triển kinh tế tập thể tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là cầu nối, tạo điều kiện cho Thái Nguyên nói chung, các HTX trên địa bàn tỉnh nói riêng được tiếp cận với các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...