Bồi dưỡng kỹ năng làm báo đa phương tiện

14:52, 17/04/2018

Từ ngày 17 đến 20-4, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức khóa bồi dưỡng “Kỹ năng làm báo đa phương tiện” cho các phóng viên, biên tập viên đến từ cơ quan báo chí trên địa bàn các tỉnh: Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn và Bắc Giang.

Học viên được các giảng viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu về nội dung và kỹ năng làm báo đa phương tiện như: Kỹ năng viết và biên tập, kỹ năng phản ánh, xử lý video, xử lý ảnh và kỹ thuật dựng phóng sự trên điện thoại di động… Trong đó, tập trung chủ yếu vào kỹ năng tác nghiệp và ứng dụng công nghệ di động để sản xuất phóng sự truyền hình phục vụ cho việc truyền tải thông tin nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, các học viên sẽ được đi thực tế tác nghiệp để sản xuất các tin, bài đáp ứng những yêu cầu của thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Mục tiêu của khóa học nhằm giúp các học viên nắm vững kỹ năng, kiến thức chuyên sâu để thực hiện một tác phẩm báo chí đa phương tiện, đáp ứng xu hướng làm báo hiện đại.