Đánh giá vai trò của Samsung đối với sự phát triển của tỉnh

18:01, 18/04/2018

Chiều 18-4, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, làm việc với nhóm nghiên cứu của Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright (có trụ tại T.P Hồ Chí Minh) về vấn đề nghiên cứu sự tác động của Dự án Samsung đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, do ông Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Nhà trường làm Trưởng đoàn.

Trước sự tác động khá lớn của Dự án Samsung đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời để thực hiện mục tiêu xây dựng khu vực phát triển phía Nam của tỉnh trở thành vùng kinh tế trọng điểm, UBND tỉnh đã mời các chuyên gia của Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright tham gia nghiên cứu Đề án “Nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Thái Nguyên và vai trò của Dự án Samsung”.

Để có cơ sở chính thức cũng như điều kiện thuận lợi cho việc triển khai Đề án, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo và nhóm nghiên cứu của Trường đã giới thiệu khái quát những nội dung chính của Đề án, từ cách tiếp cận, mục tiêu, nội dung nghiên cứu đến kế hoạch triển khai. Trên cơ sở đó, đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện cung cấp những số liệu, thông tin cần thiết để việc phân tích, đề xuất giải pháp được chính xác, hiệu quả...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Việt Hùng đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với nhóm nghiên cứu để việc triển khai Đề án được thuận lợi, bảo đảm tiến độ theo dự kiến là 6 tháng. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị nhóm nghiên cứu trao đổi sớm để tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời.