Hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

16:51, 11/04/2018

Trong 2 ngày, 10 và 11-4, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh tổ chức Hội nghị duyệt phương án PCTT-TKCN năm 2018 của các huyện, thành, thị trong tỉnh và một số đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương đã trình bày phương án PCTT-TKCN của đơn vị mình. Trong đó, bao gồm những nội dung cơ bản như: Các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai nhằm bảo vệ các công trình đê, kè, cống và các công trình thủy lợi; sử dụng phương tiện, lực lượng trong phòng chống thiên tai; bảo đảm thông tin liên lạc và giao thông, sơ tán, bảo vệ người và tài sản; dự trữ vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm để cứu trợ cho người dân, duy trì sản xuất và khắc phục kịp thời hậu quả do thiên tai gây ra.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ban PCTT-TKCN tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan đã đóng góp nhiều nội dung quan trọng để các địa phương, đơn vị hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai sát với tình hình thực tế. Đồng thời, yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tổ chức chặt chẽ công tác thường trực, phát hiện và xử lý tình huống ngay từ đầu. Cùng với đó, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư và phương tiện tại chỗ) nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.