Ký kết ý định thư hợp tác với thành phố Poitiers (Pháp)

17:56, 25/04/2018

Chiều 25-4, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố (T.P) Poitiers (Pháp) do ông Ei Mustapha Belgsir, Phó Thị trưởng phụ trách giáo dục đại học và nghiên cứu, đổi mới, kỹ thuật số, hợp tác phi tập trung làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã giới thiệu với Đoàn một số nét nổi bật về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, với 9 trường đại học, 29 trường cao đẳng và dạy nghề, hằng năm đào tạo hàng chục nghìn cử nhân, cán bộ kỹ thuật, Thái Nguyên là một trong những trung tâm giáo dục lớn của Việt Nam. Các trường đại học của Thái Nguyên mong muốn hợp tác với các nước trên thế giới, trong đó có Pháp để tiếp cận với các chương trình giáo dục tiên tiến.

Trong những năm gần đây, Thái Nguyên đã thực hiện nhiều đột phá về cải cách hành chính, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Đồng chí Đoàn Văn Tuấn mong rằng, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 mà tỉnh tổ chức tới đây, Đoàn của T.P Poitiers sẽ thăm và giới thiệu các doanh nghiệp của Pháp đến với Thái Nguyên.

Thay mặt Đoàn, ông Ei Mustapha Belgsir gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Thái Nguyên. Giới thiệu những nét nổi bật về T.P Poitiers, ông Ei Mustapha Belgsir mong muốn qua buổi làm việc này sẽ có được sự hợp tác thiết thực và hiệu quả giữa hai bên, nhất là trong lĩnh vực liên kết đào tạo và y tế.

Tại buổi làm việc đã diễn ra Lễ ký kết ý định thư hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và T.P Poitiers (ảnh). Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Thái Nguyên, Đoàn của T.P Poitiers đã đến thăm Bệnh viện A Thái Nguyên và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.