La Bằng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

14:52, 01/04/2018

Sáng 1-4, xã La Bằng (Đại Từ) đã tưng bừng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập (1/4/1953-01/4/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo và đại diện các phòng, ban, đoàn thể của huyện Đại Từ cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình phát triển của xã La Bằng. Theo đó, đây là xã miền núi của huyện Đại Từ, sau nhiều lần sáp nhập rồi tách ra, đổi tên gọi khác nhau, đến năm 1969, xã lấy tên là La Bằng cho đến ngày nay. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, dựa vào địa thế của một xã miền núi nằm dưới chân Tam Đảo, có núi cao, rừng rậm, La Bằng đã trở thành khu căn cứ địa an toàn, là địa bàn che giấu thành công nhiều đơn vị quân đội, cơ quan, kho tàng, xí nghiệp...

Bước vào thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc La Bằng đã đoàn kết sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn xây dựng La Bằng ngày càng tươi đẹp, đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đến nay, xã có 10 xóm, 4.000 nhân khẩu với 8 dân tộc anh em cùng chung sống là: Tày, Nùng, Dao, Cao Lan, Mường, Hoa. Hiện La Bằng đã và đang phát triển khá bền vững với nhiều ngành nghề rất đa dạng, phong phú, trong đó chè là cây trồng mũi nhọn, sản phẩm chè La Bằng được nhiều người biết đến và ưa dùng. Với sự phát triển mạnh mẽ của cây chè, UBND tỉnh đã công nhận 10 làng nghề chè truyền thống của xã, năm 2012 Cục sở hữu trí tuệ đã cấp nhãn hiệu tập thể chè La Bằng. Hiện nay cây chè đang trở thành sản phẩm hàng hóa có giá trị cao trong đời sống kinh tế của nhân dân.

Kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, hiện đại, xã đã về đích nông thôn mới năm 2015 và đang tiếp tục nâng cao các tiêu chí, hướng tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Với những nỗ lực đó, xã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là niềm vinh dự to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã La Bằng, cũng là động lực để xã tiếp tục phấn đấu trở thành một điểm sáng trong các phong trào ở địa phương.