Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

17:29, 24/04/2018

Ngày 24-4 ( tức mùng 9-3 Âm lịch), Đoàn đại biểu của tỉnh Thái Nguyên gồm các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoànđại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã đến dâng hương và cung tiến lễ vật tưởng niệm các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Trước anh linh Tiên tổ, Đoàn đại biểu của tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; cầu xin tổ tiên phù hộ cho đất nước ngày càng phồn thịnh, an khang, thái bình. Đoàn cũng đã báo cáo những kết quả, thành tựu mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong năm qua; nguyện đoàn kết, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước cũng như của tỉnh...

Năm nay, cùng với Bình Dương, Kiên Giang và Quảng Nam, Thái Nguyên vinh dự được góp giỗ Vua Hùng với Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ, tỉnh Thái Nguyên sẽ tích cực cùng nhân dân trong tỉnh và cả nước gìn giữ, bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị to lớn của Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương và cúng tiến lễ vật tại một số địa điểm thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.