Phú Lương: Giao ban với các chi bộ trực thuộc các đảng bộ cụm số 2

17:23, 17/04/2018

Chiều 17-4, Thường trực Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Hội nghị giao ban với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cở sở cụm số 2, gồm 4 xã: Vô Tranh, Tức Tranh, Phú Đô và Yên Lạc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác quý I các chi bộ, đảng bộ cụm giao ban số 2. Theo đó, Cụm giao ban số 2 hiện có 121 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 1.162 đảng viên. Trong quý I, Đảng ủy các xã, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả tích cực, như: Chỉ đạo sản xuất vụ xuân đảm bảo diện tích, đúng khung thời vụ; tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, Tết Nguyên đán được an toàn, tiết kiệm; thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai nghiêm túc tới cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Hội nghị đã được nghe 12 ý kiến phát biểu phản ánh của các chi bộ về các vấn đề: ô nhiễm môi trường tại vùng nông thôn, đầu ra cho sản phẩm nông sản có chứng nhận VietGAP; hỗ trợ kinh phí cho bà con thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận vietGAP cho các sản phẩm nông sản; nước sạch trong sinh hoạt; hệ thống thủy lợi cung cấp nước cho sản xuất; sớm hoàn trả các tuyến đường công vụ do Tập đoàn Cienco 4 mượn thi công tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các cơ quan chuyên môn đã tiếp thu và trực tiếp trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong đó, có một số vấn đề phản ánh sẽ được các cơ quan chuyên môn tiếp tục giải quyết trong quý II.

Trước đó, Thường trực Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức giao ban với chi bộ trực thuộc các đảng bộ cụm 3 gồm các xã: Cổ Lũng, Phấn Mễ, thị trấn Giang Tiên, thị trấn Đu; cụm 4 Phủ Lý, Ôn Lương, Hợp Thành, Động Đạt.