Sẽ sớm triển khai Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải

16:06, 06/04/2018

Sáng 6-4, Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và  Đại diện Công ty phát triển các mạng lưới thoát nước và nước sạch Sodraep do bà Jehanne Roccas làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên để tìm hiểu về việc triển khai thực hiện Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam thành phố Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viênBan Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm cảm ơn Đại sứ quán Vương quốc  Bỉ quan tâm giúp Thái Nguyên đầu tư Dự án Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên và đề nghị Đại sứ quán Vương quốc Bỉ  tiếp tục giúp đỡ tỉnh trong thực hiện Dự án. Đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Dự án sớm được triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Bà Jehanne Roccas - Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực tích cực của tỉnh trong việc thúc đẩy thực hiện Dự án. Bà cũng mong muốn Dự án sớm được khởi công và hoàn thành trong 42 tháng theo đúng nội dung điều khoản của Hợp đồng đã ký kết. Đại diện Công ty phát triển các mạng lưới thoát nước và nước sạch Sodraep, Vương quốc Bỉ cũng khẳng định Dự án sẽ thành công và mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong vùng ảnh hưởng.

Dự án thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam T.P Thái Nguyên có tổng mức đầu tư gần 439 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Vương quốc Bỉ hơn 252 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng ngân sách Nhà nước. Dự án này được triển khai trên địa bàn 7 phường phía Nam của thành phố với công suất trạm xử lý nước thải 8.000 m3/ngày đêm. Thiết bị công nghệ xử lý nước thải theo tiêu chuẩn châu Âu, dây chuyền xử lý công nghệ hiện đại. Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tại khu vực phía Bắc và phía Nam thành phố, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Công ty phát triển các mạng lưới thoát nước và nước sạch Sodraep, Vương quốc Bỉ được lựa chọn là nhà thầu tư vấn, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án. Theo đó, cuối năm 2015, lễ ký kết hợp đồng gói thầu “Dịch vụ tư vấn, cung cấp và lắp đặt thiết bị” giữa Công ty thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên và Công ty phát triển các mạng lưới thoát nước và nước sạch Sodraep, Vương quốc Bỉ đã được diễn ra. Đến thời điểm này, Dự án đang được trình cấp có thẩm quyền thẩm định bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và bố trí vốn trong dự toán chi đầu tư phát triển từ năm 2018.