Triển khai Tháng hành động vì ATTP

12:03, 19/04/2018

Sáng 19-4, UBND T.X Phổ Yên tổ chức Hội nghị triển khia Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018 với chủ đề Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

 Thời gian qua, T.X Phổ Yên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm làm tốt công quản lý Nhà nước về ATTP. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Đội Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 27 vụ vi phạm các quy định chung về ATTP, xử phạt vi phạm hành chính trên 36 triệu đồng. Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã đã kiểm tra 211 lượt cơ sở kinh doanh; các xã, phường nhắc nhở 423 lượt cơ sở với các lỗi vi phạm chủ yếu như: không khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng theo quy định; khu chế biến chưa được khoa học; nhân viên chưa thường xuyên sử dụng trang bị bảo hộ lao động… Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch bệnh ở người và động vật được thực hiện tốt. Nhờ đó, trong năm 2017, trên địa bàn thị xã không để xảy ra dịch bệnh, trường hợp ngộ độc thực phẩm nguy hiểm.

Tháng hành động vì ATTP năm nay được T.X Phổ Yên phát động từ ngày 15-4 đến ngày 15-5 với các hoạt động: Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời các vấn đề liên quan đến ATTP. Trong đó, đề cao vai trò trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại cơ cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề…