Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động

14:21, 10/05/2018

Sáng 10-5, tại Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp".

Theo đó, UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong toàn tỉnh chủ động trang bị kỹ năng bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người lao động; tuân thủ tuyệt đối các quy định an toàn lao động, đồng thời đẩy mạnh hoạt động huấn luyện đánh giá rủi ro để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong sản xuất.

Trong Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động (từ ngày1/5 đến 31/5) cũng sẽ diễn ra các hoạt động tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, doanh nghiệp, người lao động trong cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, bảo đảm tính mạng của người lao động. Toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn đến doanh nghiệp và người lao động; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động triển khai các chương trình hành động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo báo cáo của 139 đơn vị, trong năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 153 vụ tai nạn lao động (tăng 102 vụ so với năm 2016) làm 156 người bị nạn, trong đó 18 người chết và 21 người bị thương nặng. Nguyên nhân chủ yếu là do người lao động vi phạm nội quy, quy trình an toàn trong quá trình lao động.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng có các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động năm 2017.