Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2018

14:42, 10/05/2018

Sáng 10-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Chung sức vì nhân đạo” và phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2018.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Phạm Hoàng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đại biểu đại diện Hội Chữ thập đỏ trong cụm thi đua các tỉnh trung du - Việt Bắc; các sở, ban, ngành của tỉnh, nhà hảo tâm, doanh nghiệp và hơn 250 cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Năm 2018 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thí điểm phát động “Tháng Nhân đạo”. Thái Nguyên là một trong những địa phương được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lựa chọn tổ chức. Tại chương trình, các đại biểu cùng tham gia nhắn tin ủng hộ người nghèo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã trao tặng kinh phí hơn 200 triệu để giúp đỡ một hoàn cảnh học sinh nghèo vượt khó, sửa một căn nhà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ khám chữa bệnh cho các đối tượng khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá xóm. Hội cũng đã tiếp nhận hơn 1,1 tỷ đồng của gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Hội Chữ thập đỏ các cấp ủng hộ.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5). Với chủ đề: “Nhân đạo - Từ nhận thức tới hành động”, việc tổ chức Tháng Nhân đạo nhằm góp phần khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và tăng cường tinh thần trách nhiệm của các cấp uỷ, Đảng, chính quyền với công tác nhân đạo. Tháng Nhân đạo sẽ diễn ra từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5, toàn tỉnh sẽ phấn đấu trợ giúp về nhiều mặt cho gần 10.000 lượt người.