Phát huy vai trò của đội ngũ tri thức

14:38, 18/05/2018

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 18-5, các đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở KH&CN đã báo cáo tình hình quản lý nhà nước trong lĩnh vựcnày trrong thời gian qua; những thời cơ, thách thức đặt ra trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang có ảnh hưởng rộng trên phạm vi toàn thế giới. Để thích ứng với bối cảnh đó, ngoài những nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao, Sở KH&CN đã chủ trì phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động khích lệ tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tới đại bộ phận nhân dân trên địa bàn tỉnh, trong đó lòng cốt là lực lượng thanh niên tri thức tại các địa phương và cộng đồng sinh viên. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những lỗ lực mà ngành KH&CN đã đạt được. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Sở KH&CN tiếp tục bám sát yêu cầu thực tiễn để có những tham mưu đề xuất kịp thời nhằm đưa KH&CN trở thành động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Thăm gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm của quá trình nghiên cứu KHCN, các đồng chí đã biểu dương những thành tựu đã đạt được của các nhà khoa học, mong rằng thời gian tới, đội ngũ tri thức trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm tạo ra những sản phẩm và giải pháp hữu ích cho cuộc sống, đóng góp tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.