Tập huấn tuyên truyền về hoạt động của đạo Công giáo

10:55, 08/05/2018

Ngày 8-5, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về Nghị định số 162/2017/NĐ-CP và những vấn đề liên quan đến công tác quản lý Nhà nước đối với đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã; thành viên Hội đồng giáo xứ và một số giáo họ trên địa bàn tỉnh đã được nghe thông tin về tình hình tôn giáo trên thế giới, trong nước và địa bàn tỉnh. Theo đó, bên cạnh các tôn giáo đã được Nhà nước công nhận, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có một số tổ chức tự xưng hoạt động bất hợp pháp, lôi kéo người dân tham gia như: Dương Văn Mình, Pháp luân công, Hội thánh Đức Chúa trời… Vì vậy, các giáo xứ, giáo họ cần tăng cường tuyên truyền đến giáo dân, không đi theo các tổ chức tôn giáo này.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được tìm hiểu một số điều trong Bộ Giáo luật năm 1983 có liên quan đến hoạt động của đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; hướng dẫn thực hiện công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo đối với hoạt động của đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh…