Trao đổi nghiệp vụ làm báo điện tử

11:38, 21/05/2018

Ngày 21-5, Đoàn cán bộ của Báo Lai Châu, Tây Ninh đã có chuyến công tác đến Báo Thái Nguyên để trao đổi nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm làm báo điện tử.

Tiếp và làm việc với cán bộ, phóng viên của hai Báo, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã giới thiệu những nét chính về sự hình thành, phát triển của Báo Thái Nguyên điện tử. Là một trong các tờ báo Đảng địa phương đi tiên phong trong việc phát triển báo điện tử, thời gian qua, Tòa soạn đã liên tục nâng cấp hệ thống phầm mềm lõi, đổi mới giao diện, thiết lập đường truyền tốc độ cao, từng bước áp dụng mô hình tòa soạn hiện đại vào quy trình xuất bản. Bình quân mỗi ngày, Báo Thái Nguyên  điện tử thu hút trên 120 nghìn lượt độc giả truy cập tìm kiếm thông tin.

Tại buổi làm việc, các phóng viên của Báo Lai Châu, Tây Ninh và Báo Thái Nguyên đã cùng nhau trao đổi về hệ thống xuất bản tin bài trên báo điện tử, các phương pháp tác nghiệp báo chí hiện đại, ứng dụng mô hình tòa soạn đa phương tiện, qua đó rút ra những kinh nghiệm quý báu để áp dụng vào công việc chuyên môn, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.