Triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

15:56, 11/05/2018

Ngày 11-5, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Cổng thông tin điện tử được xây dựng nhằm cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đến tới người dân; cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin hiện tại do Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) đang quản lý và sử dụng. Cổng thông tin điện tử có đầy đủ các chức năng tra cứu thông tin về mộ liệt sĩ, chức năng gửi yêu cầu tra cứu thông tin của người thân... Đặc biệt, mỗi cá nhân tham gia thu thập dữ liệu sẽ được cấp 1 tài khoản. Mỗi bản ghi dữ liệu (1 mộ) tại mỗi thời điểm chỉ do tài khoản trực tiếp có quyền chụp ảnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 77 nghĩa trang và khoảng 4.952 mộ liệt sĩ đã quy tập và an táng tại các nghĩa trang nhưng thông tin vẫn chưa đầy đủ. Việc xây dựng cổng thông tin điện tử sẽ tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác hơn, giảm bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ liệt sĩ. Dự kiến, Cổng thông tin điện tử sẽ đi vào hoạt động vào 27/7/2018.