UBND tỉnh làm việc với nhà đầu tư Hàn Quốc

07:29, 22/05/2018

Chiều 21-5, UBND đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Global Unity Dalhae của Hàn Quốc về việc nghiên cứu, đầu tư Khu phức hợp thể thao và du lịch tại Thái Nguyên. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc, cùng tham gia có đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT, Giao thông - Vận tải...

Công ty TNHH Global Unity Dalhae thuộc Tập đoàn Global Unity chuyên về phát triển công nghệ. Sau khi khảo sát, Công ty có ý định triển khai Dự án với tổng vốn đầu tư 10 tỷ USD, trên diện tích 1.400ha thuộc khu du lịch Hồ Núi Cốc, Núi Văn - Núi Võ địa phận huyện Đại Từ. Theo dự kiến, Dự án gồm 2 khu: Khu thể thao và du lịch có diện tích 400ha bao gồm: trường đua ngựa, chung cư, sân golf, nhà nổi, casino, dịch vụ thương mại và giải trí. Đối với khu nông nghiệp công nghệ cao có diện tích 1.000ha bao gồm các khu: chăn nuôi, thủy sản, sơ chế, đóng gói và nhà máy sản xuất thành phẩm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã giới thiệu với nhà đầu tư về các tiềm năng, lợi thế của tỉnh như: giao thông, đất đai, tài nguyên... Cùng với những thế mạnh đó, hiện nay tỉnh Thái Nguyên đang đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư đặc biệt là lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và du lịch. Điều này phù hợp với Dự án mà nhà đầu tư đưa ra, vì thế, đồng chí yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn nhà đầu tư tiến hành các thủ tục đầu tư; đồng thời đề nghị nhà đầu tư chính thức có văn bản đầu tư và sớm tiến hành ký thỏa thuận đầu tư với tỉnh. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện về mọi mặt để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai Dự án.