Ngày 21-8, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, triển khai thực hiện quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh dự buổi làm việc.
Các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình triển khai dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn toàn quốc và tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, VNPOST đã triển khai các dịch vụ bưu chính công ích trên toàn quốc như: Tiếp nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI tại 4.000 điểm, thực hiện hơn 9 triệu hồ sơ/năm, 100% đảm bảo an toàn; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho hơn 3 triệu người với tổng số tiền khoảng 11.200 tỷ đồng/ tháng; chi trả chế độ cho 110.000 người có công; tiến hành thu thuế với cá nhân kinh doanh tại 14 tỉnh... Đối với Thái Nguyên, tỉnh đã phê duyệt 674 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thông dịch vụ BCCI; tiến hành thực hiện tại 81 điểm giao dịch bưu điện; tính đến tháng 6-2018, có trên 87 nghìn hồ sơ (phát sinh tại sở ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã là trên 3.100 hồ sơ; Bảo hiểm xã hội, cơ quan công an là trên 84 nghìn hồ sơ) thông qua dịch vụ BCCI; thực hiện in 200 đĩa CD, 60 nghìn tờ rơi, 28 biển truyền thông để thông tin đến người dân về dịch vụ BCCI...
VNPOST đề xuất với UBND tỉnh một số biện pháp đẩy mạnh việc triển khai quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và nâng cao chỉ số cải cách hành chính công của tỉnh như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân; rà soát, đăng tải công khai thủ tục hành chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia và trên trang thông tin điện tử của tỉnh; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ qua các điểm bưu điện cấp xã...
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh: Các sở, ban, ngành, đặc biệt là bộ phận một cửa cần tích cực hơn nữa trong việc cải cách hành chính, có sự phối hợp chặt chẽ với bưu điện tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.