Nâng cao tỷ lệ hồ sơ được giải quyết theo mức độ 3, 4

16:28, 16/10/2018

Tiếp tục chương trình giám sát về công tác cải cách hành chính (CCHC), ngày 16-10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Mai Thúy Nga, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại T.P Thái Nguyên.

Từ năm 2016 đến nay, T.P Thái Nguyên luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính và đã đạt được kết quả tích cực. 

 Đặc biệt, cuối năm 2017, Thành phố đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với trên 150 thủ tục, tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức đến giao dịch. Thành phố cũng chú trọng hiện đại hóa nền hành chính bằng việc triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVB ISO 9001:2015; nâng cấp phần mềm quản lý văn bản của UBND Thành phố và các xã, phường. Xây dựng hệ thống phần mềm “một cửa” hiện đại, kết nối liên thông từ cấp xã, thành phố đến cấp tỉnh; thực hiện thư điện tử công vụ đến 100% cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

Kết luận buổi giám sát, Đoàn đã đánh giá cao công tác chỉ đạo thực hiện và kết quả trong công tác CCHC của T.P Thái Nguyên thời gian vừa qua. Đoàn đề nghị thời gian tới, T.P Thái Nguyên cần tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, công chức và nhân dân về công tác CCHC; từng bước nâng cao tỷ lệ hồ sơ được giải quyết theo mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính; tăng cường kiểm tra công tác CCHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương; bố trí tăng kinh phí đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận tiếp nhận và  trả kết quả chưa đảm bảo ở một số xã, phường...