Kiểm tra các công trình đê điều

07:32, 24/04/2019

Ngày 23-4, đồng chí Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có buổi kiểm tra một số công trình đê điều trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (ảnh).

Theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi, toàn tỉnh hiện có 48,2km đê. Để đảm bảo an toàn đê điều, thời gian qua, các địa phương có đê đã tăng cường kiểm tra, theo dõi chặt chẽ diễn biến của công trình để xây dựng phương án hộ đê. Phối hợp với ngành chức năng tăng cường xử lý các hành vi vi phạm, gây mất an toàn cho các công trình đê điều.

 

Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay, cơ bản hệ thống đê điều trên địa bàn tỉnh đều bảo đảm đủ khả năng chống lũ so với mực nước thiết kế. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng vi phạm lấn chiếm hành lang đê. Đồng chí Trần Quang Hoài đã yêu cầu tỉnh cần tăng cường kiểm tra, theo dõi chặt chẽ diễn biến của công trình để có phương án hộ đê cho từng tuyến, từng đoạn đê cụ thể. Tăng cường công tác quản lý đê điều, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, phương tiện dự trữ và dự phòng kinh phí, sẵn sàng hộ đê khi có sự cố xảy ra.