Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên

21:28, 18/04/2019

Chiều 18-4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2019.

Trong quý I, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả các hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên (ĐVT) được chú trọng. Các phong trào hành đồng cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên, Đoàn các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động bám sát chủ đề, chủ điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị. Các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức, tiêu biểu như: Đề xuất 1.800 ý tưởng sáng kiến; tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 1.250 ĐVTN; hỗ trợ 630 triệu đồng vốn vay khởi nghiệp, lập nghiệp cho ĐVTN; khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho trên 3.200 người dân...

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong quý II được xác định: Tập trung cụ thể hoá các giải pháp thực hiện các kết luận, đề án của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn; tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN; tập trung triển khai hiệu quả, sáng tạo Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2019.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động Tháng Thanh niên và 2 tập thể trong việc “Thu thập dữ liệu Bản đồ số” (ảnh).