171 cán bộ, công chức, người lao động được hỗ trợ theo Nghị quyết số 02

15:07, 24/05/2019

Nhằm hỗ trợ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh, ngày 13/7/2018, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐND về "Quy định chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh Thái Nguyên" có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2018.

Đối tượng áp dụng gồm: Cán bộ, công chức trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cấp xã; viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cấp huyện; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp; người làm việc trong biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao tại các hội.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc việc thẩm định hồ sơ, đối tượng để giải quyết chế độ chính sách đảm bảo đúng quy định. Việc bố trí kinh phí để giải quyết chế độ được thực hiện kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Tính đến thời điểm này đã có 171 người được hỗ trợ theo Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐND tỉnh với tổng kinh phí là trên 17,9 tỷ đồng.