Đại Từ mưa lớn gây ngập úng diện rộng

10:51, 31/05/2019

Đêm 30 rạng sáng 31-5, trên địa bàn huyện Đại Từ đã xảy ra mưa lớn gây ngập úng trên diện rộng. Các địa phương chịu ảnh hưởng là: Tân Linh, Phục Linh, Hà Thượng, Cù Vân, Phúc Lương… 

Theo thống kê sơ bộ, toàn huyện có trên 100ha lúa chuẩn bị gặt đã bị ngập trong nước; nhiều cầu, ngầm, tràn không thể qua lại được do nước dâng cao; các công trình phúc lợi, tường rào trường học, công trình thủy lợi và taluy đồi núi có nguy cơ sạt lở... Đặc biệt, trận mưa đã làm Trường THCS và Trường Mầm non Tân Linh ngập nặng, một số xóm bị cô lập.

Trước tình hình đó, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Các địa phương trên địa bàn cũng đang tăng cường công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả theo phương châm 4 tại chỗ. Các thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh các trường bị ngập đến giúp di chuyển các thiết bị dạy và học đến nơi an toàn. Các xã phân công lực lượng dân quân canh gác 24/24 giờ tại các cầu, ngầm, tràn, không cho người và phương tiện đi lại, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.