Đại Từ: Xử lý dứt điểm các ổ dịch tả lợn châu Phi

09:54, 12/05/2019

Ngày 11-5, huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi. Tới dự có đại diện sở Nông nghiệp và PTNT, các thành viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn của huyện.

Từ ngày 3 đến 11-5, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã bùng phát trên địa bàn các xã: Vạn Thọ, Ký Phú, Văn Yên (Đại Từ). Tính đến ngày 11-5, số lượng lợn chết phải tiêu hủy là 863 con. Hiện nay, một số xã là: Hoàng Nông, Tân Thái, Mỹ Yên, Tân Linh cũng đã xuất hiện tình trạng lợn ốm, chết bất thường, các cơ quan chuyên môn của huyện đã khẩn trương tiến hành kiểm tra, lấy mẫu bệnh để xác định nguyên nhân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Đại Từ đã triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp để phòng, chống, trong đó thời điểm hiện tại, các địa phương tiếp tục tăng cường thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, nghiêm cấm bán chạy và vứt xác lợn chết làm phát sinh và lây lan dịch bệnh, tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch trên địa bàn, không để phát sinh ổ dịch mới…