Đoàn công tác số 10 - Trường Sa năm 2017 hành trình về nguồn

18:11, 19/05/2019

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong hai ngày 18 và 19-5, các thành viên tham gia Đoàn công tác số 10 - Trường Sa năm 2017 đã tổ chức hành trình về nguồn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn công tác số 10 - Trường Sa năm 2017, trao 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Đình.

Các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa); trồng cây bàng quả vuông (giống cây đặc trưng ở quần đảo Trường Sa) tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Bác Hồ; tham quan một số điểm di tích lịch sử trong quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã trao tặng số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Đình.

Đoàn công tác số 10 - Trường Sa năm 2017 trồng cây bàng quả vuông tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các thành viên trong đoàn cũng đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, tại phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên), Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27/7, tại xã Hùng Sơn (Đại Từ) và tham quan Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ chương trình về nguồn, các thành viên trong đoàn đã có buổi gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ kỷ niệm 2 năm chuyến công tác Trường Sa.

Được biết, tham gia Đoàn công tác số 10 - Trường Sa năm 2017 có gần 300 thành viên thuộc một số cơ quan, đơn vị như: Văn phòng Quốc hội, Quân chủng Hải Quân, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương, tỉnh Phú Thọ, tỉnh Thái Nguyên…