Thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi

10:28, 31/05/2019

Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), ngày 31-5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh đã đến thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND... cho các cháu thiếu nhi tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.  

*Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh (ảnh). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh...

Đồng chí Bùi Xuân Hòa đã khen ngợi kết quả học tập của các cháu trong năm học 2018-2019. Đồng thời dặn dò các cháu giữ gìn sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu vượt lên trên hoàn cảnh để đạt được ước mơ mình mình. Đồng chí cũng mong muốn các cán bộ Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh nỗ lực chăm sóc các cháu thiếu nhi có hoàn cành khó khăn và các đối tượng bảo trợ khác.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non Linh Thông (Định Hóa) (ảnh). 

Tại đây, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, học tập của các cháu thiếu nhi, chúc các cháu đón Tết Thiếu nhi vui vẻ, ý nghĩa và mong muốn các cháu chăm ngoan, học tập tốt, rèn luyện tốt, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhà trường cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng Khu vui chơi ngoài trời (trị giá 50 triệu đồng) cho Nhà trường...

*Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trường Mầm non Bách Quang (T.P Sông Công), (ảnh). 

Trường mầm non Bách Quang hiện có 13 lớp với tổng số 334 học sinh. Tại đây, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của cô và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Nhà trường tiếp tục triển khai các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; chăm lo nuôi dạy trẻ xứng đáng là con ngoan, là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ; tiếp tục nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên, nhân viên trong Nhà trường để nuôi dạy trẻ ngày một tốt hơn; không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh…

*Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Trường Mầm non Tân Long (T.P Thái Nguyên) nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 (ảnh).

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh, cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy, học, vui chơi của các cháu. Năm học 2018-2019, trường có 11 lớp với 403 trẻ, trong đó số trẻ 5 tuổi là 115 cháu. Các cháu Trường Mầm non Tân Long đều khoẻ mạnh, ngoan ngoãn.

*Đoàn cán bộ do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu học sinh Trường Mầm non Thành Công, xã Thành Công (ảnh). 

Trường Mầm non Thành Công có 3 điểm trường với hơn 600 học sinh. Năm học 2018-2019, cô và trò Nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn làm tốt công tác giáo dục, chăm sóc trẻ. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường chiếm 95%, chỉ có 5% trẻ suy dinh dưỡng ở thể nhẹ cân, thấp còi; 100% trẻ được học chương trình giáo dục mầm non mới…

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn cán bộ, đồng chí Lê Văn Tuấn đã căn dặn các cháu thiếu nhi phải chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cô giáo, cha mẹ; động viên cán bộ, giáo viên Nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ em.

*Đoàn cán bộ do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cháu thiếu nhi Trường Mầm non Liên Minh (Võ Nhai) (ảnh). 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tặng cho Nhà trường 1 bộ đồ chơi trong nhà trị giá 3 triệu đồng và 1 hộp quà gồm các loại bánh kẹo trị giá 1 triệu đồng (ảnh 1); 10 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) 10 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ảnh 2). Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Võ Nhai và xã Liên Minh cũng trao những phần quà ý nghĩa tặng các cháu thiếu nhi của Trường.

*Đoàn cán bộ do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (T.P Thái Nguyên) (ảnh).

Tại đây, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các cháu thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện, động viên các cháu tích cực học tập và điều trị, phục hồi sức khỏe. Đồng chí cũng đề nghị các cán bộ, bác sĩ tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn để chăm sóc, điều trị các cháu ngày càng tốt hơn.

*Tại Trường Hỗ trợ và Giáo dục trẻ em bị thiệt thòi tỉnh, Đoàn cán bộ do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các thầy, cô giáo và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng đang học tập tại đây (ảnh).

Là một trong những cơ sở giáo dục đặc thù của ngành Giáo dục, Trường hiện đang dạy học và chăm sóc gần 300 học sinh là đối tượng khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh. Năm học vừa qua, Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó đã hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho hàng trăm học sinh có thể tham gia vào các hoạt động lao động, sản xuất góp phần hỗ trợ thu nhập cho bản thân học sinh sau khi hoàn thành chương trình học tập, rèn luyện. Hiện Trường đã và đang tích cực triển khai việc dạy nghề may công nghiệp, thêu, đan thủ công mỹ nghệ, làm quen các nghề điện và điện tử gia dụng…

*Đoàn cán bộ do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi tại Trường Mầm non Thị trấn Giang Tiên (Phú Lương) (ảnh).

Trường Mầm non thị trấn Giang Tiên có 345 học sinh, 35 cán bộ, giáo viên. Trong năm học 2018-2019, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự đồng lòng của các bậc phụ huynh, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao như: 4 giáo viên đạt chiến sĩ cấp cơ sở, 25 giáo viên đạt lao động tiên tiến; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp Nhà trẻ đạt 33,7%, ra lớp mẫu giáo đạt 134,9%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm 5,2% so với đầu năm…

Tại đây, thay mặt Đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, khích lệ thầy và trò Nhà trường; mong muốn Nhà trường tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ em phát triển toàn diện.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi tại Điểm trường Lân Quan (Trường Mầm non Tân Long - Đồng Hỷ) (ảnh). 

Trường Mầm non Lân Quan hiện có 70 cháu ở độ tuổi từ 3-5 tuổi. Hiện nay, các cháu đang học ở 2 điểm trường là Lân Quan và Hồng Phong. Tại đây, đồng chí Dương Văn Lượng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học 2018-2019. Đồng chí yêu cầu Nhà trường tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; chăm lo tốt cho các em học sinh xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

*Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đoàn lãnh đạo huyện Phú Bình đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non Úc Kỳ (Phú Bình) (ảnh).

Tại đây, đoàn của tỉnh đã trao tặng quà, đồ chơi cho thầy và trò nhà trường (tổng trị giá 4 triệu đồng); trao 10 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường. Nhân dịp này, Đoàn của huyện Phú Bình, xã Úc Kỳ cũng đã tặng các phần quà cho các cháu vui đón Tết Thiếu nhi.