Thi báo cáo viên về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

12:46, 15/05/2019

Ngày 15-5, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019. Tham gia dự thi có 10 thí sinh đến từ các công đoàn ngành, địa phương trong tỉnh. Đây là những thí sinh đã vượt qua vòng thi tại cấp ngành, địa phương và hơn 40 bài dự thi tại vòng thi đề cương.

Các thí sinh có từ 12-15 phút để trình bày về một trong các nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2019, đó là “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với những công tác tại đơn vị, chăm lo cho đoàn viên công đoàn.

Quá trình trình bày tại Hội thi cho thấy, các thí sinh đã chuẩn bị chu đáo, tâm huyết, thuyết trình tự tin, truyền cảm; đặc biệt đã liên hệ gắn với thực tiễn công tác tại đơn vị, gắn với quyền lợi của đoàn viên công đoàn, người lao động. Một số thí sinh đã đưa ra được những dẫn chứng phong phú và sinh động, giúp cho việc chuyển tải nội dung chuyên đề ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu.

Kết quả, BanTtổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Đức Thắng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Sông Công (ảnh) và các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các thí sinh còn lại.