Thị trấn Hùng Sơn được công nhận là đô thị loại IV

09:47, 17/05/2019

Ngày 14-5, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 371/QĐ-BXD về việc công nhận thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) là đô thị loại IV.

Thị trấn Hùng Sơn là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Đại Từ. Hiện, thị trấn có 27 tổ dân phố với khoảng 25 nghìn người, với diện tích trên 14.630km2, mật độ dân số là 1.712 người/km2. Với mục tiêu nâng cấp thị trấn lên đô thị loại IV, thời gian qua, huyện đã tập trung nâng cấp hệ thống giao thông, xây dựng các dự án khu dân cư, đến nay đã hình thành nhiều khu dân cư tập trung khang trang, hiện đại, như: Khu dân cư 1A, 1B; Khu dân cư Đồng Khốc, Khu đô thị kiểu mẫu số 1… Cùng với phát triển cơ sở hạ tầng, nhằm nâng cao đời sống cho người dân thị trấn, huyện đã tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân thu nhập bình quân đầu người đạt gần 60 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 4%.

Với những kết quả đó, thị trấn Hùng Sơn đã có đủ điều kiện để công nhận là đô thị loại IV. Việc được nâng cấp lên đô thị loại IV sẽ khẳng định vai trò, vị thế của thị trấn, đồng thời tạo cơ hội để thị trấn phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của mình.