Tiếp nhận trên 2,2 tỷ đồng ủng hộ cho hoạt động nhân đạo

15:15, 08/05/2019

Sáng 8-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2019, Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8-5). Đến dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ.

Những năm qua, cùng với sự lớn mạnh của phong trào Chữ thập đỏ cả nước, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh ta ngày càng có bước phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Riêng năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cứu trợ, trợ giúp cho trên 98 nghìn lượt người là hộ nghèo, đối tượng yếu thế với tổng trị giá trên 52,6 tỷ đồng (tăng hơn 3 tỷ đồng so với năm 2017).

Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh vẫn còn trên 50.000 hộ nghèo, cận nghèo, nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Tại chương trình, các đại biểu cùng nhau nhắn tin ủng hộ người nghèo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Ban Dân tộc và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cùng nhau ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2019 - 2021.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty TNHH Trung Thành Thái Nguyên đã trao 100 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên và Công ty cổ phần DDầu tư và Thương mại TNG tặng 20 chiếc xe đạp (trị giá 24 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Đại Từ và Đồng Hỷ (ảnh). Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 2,2 tỷ đồng ủng hộ của 46 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ.

Với chủ đề: “Kết nối, chia sẻ và lan tỏa”, Tháng Nhân đạo năm nay tiếp tục là dịp để các cấp Hội Chữ thập đỏ huy động và kết nối những trái tim nhân ái nhằm sẻ chia, góp phần tạo điều kiện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tháng Nhân đạo sẽ diễn ra từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5, Thái Nguyên phấn đấu trợ giúp về nhiều mặt cho gần 10.000 lượt người.