60 thủ tục hành chính được giải quyết theo mức độ 3, 4

13:08, 17/06/2019

Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện nay là 99 TTHC, trong đó đã có 60 TTHC được  giải quyết dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3, 4.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, cấp giấy chứng nhận đầu tư tiếp tục được duy trì thực hiện tích cực. Tại nơi tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở đều niêm yết công khai các quy trình, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, lệ phí… Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được trang bị cơ sở vật chất khá đầy đủ; có đầy đủ các loại sổ theo dõi, quản lý hồ sơ tiếp nhận và giải quyết theo quy định. 3 năm qua, kết quả giải quyết TTHC của Sở Kế hoạch & Đầu tư không để hồ sơ nào tồn đọng.

Tuy nhiên, trong số 99 TTHC có 39 TTHC còn lại liên quan đến thẩm định các dự án mặc dù đã được Sở Kế hoạch & Đầu tư chuyển toàn bộ lên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, song do tính chất thẩm định các dự án liên quan đến nhiều sở, ngành, địa phương, hồ sơ có tính phức tạp, có sự điều chỉnh bổ sung dự án thường xuyên cần có sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể, trực tiếp từ các cơ quan Nhà nước, nên chủ đầu tư, nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn khi nộp hồ sơ qua mạng, vì vậy Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng chưa thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa.

Với 39 TTHC này, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề ra kế hoạch tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, phấn đấu trong quý III năm 2019 sẽ thực hiện tiếp nhận giải quyết đối với 39 TTHC còn lại trên phần mềm một cửa của Sở và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.