Cho ý kiến vào kế hoạch giám sát kết quả thực hiện đầu tư công trung hạn

15:06, 04/06/2019

Sáng 4-6, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 35 của Thường trực HĐND tỉnh để cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch giám sát kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016-2020 của tỉnh (ảnh). Dự Phiên họp có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Phiên họp, đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, đơn vị được giao chủ trì nội dung giám sát lần này đã thông qua dự thảo quyết định thành lập Đoàn giám sát; dự thảo quyết định thành lập tổ giúp việc Đoàn giám sát; Kế hoạch giám sát và dự thảo Đề cương báo cáo kết quả thực hiện đối với đơn vị được giám sát, khảo sát.

Sau khi nghe các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, đại diện các ban HĐND tỉnh đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung dự thảo nêu trên.

Kết luận Phiên họp, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm thống nhất quan điểm: Đối tượng giám sát duy nhất trong lần này là UBND tỉnh; còn các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và một số đơn vị có liên quan sẽ thực hiện khảo sát và làm việc trực tiếp. Riêng đối với đề cương báo cáo của UBND tỉnh cần bổ sung thêm nội dung đánh giá toàn diện việc triển khai, quản lý, phân bổ, hiệu quả nguồn vốn đầu tư công kể từ khi có Luật Đầu tư công ra đời. Bên cạnh đó, sẽ giảm bớt một số biểu không cần thiết... Đồng chí giao Ban Kinh tế - Ngân sách phối hợp với Văn phòng HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu và thành viên các ban, để chỉnh sửa một lần nữa trước khi trình lãnh đạo HĐND tỉnh ký, ban hành.

Thông qua việc giám sát, HĐND tỉnh muốn đánh giá việc thực hiện Kế hoạch đầu tư này của UBND tỉnh theo các nội dung nghị quyết có liên quan mà HĐND tỉnh đã ban hành trong các năm 2017 và 2018; đánh giá những tồn tại, khó khăn, hạn chế, vướng mắc; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành trong triển khai thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách Nhà nước, giai đoạn 2016-2020. Từ đó, đề xuất các kiến nghị, khắc phục những tồn tại, hạn chế; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư công…