Đại biểu Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915

08:50, 14/06/2019

Tiếp tục chương trình làm việc của Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc năm 2019, sáng 14-6, Đoàn đại biểu báo Đảng địa phương, báo Trung ương và các khách mời đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia - Địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, tại phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Cán bộ, phóng viên báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ tới những đóng góp của các anh, chị TNXP  đã anh dũng hy sinh vào đêm 24 -12-1972, khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam.

Sự hy sinh của các anh, chị  TNXP  Đại đội 915, đã trở thành khúc tráng ca bất tử, là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, mãi mãi đi vào lịch sử như một kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Sau Lễ dâng hương, các đại biểu đã thăm quan không gian trưng bày hiện vật của Đại đội 915. Những hình ảnh, hiện vật là những tư liệu quý giá và mang lại nhiều cảm xúc cho mỗi người làm báo có mặt trong Đoàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa để những người làm báo Đảng tri ân đối với những cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.