Hai tỉnh Gyeongsangbuk-do và Thái Nguyên ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực

22:01, 24/06/2019

Ngày 24-6, Đoàn lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) do ông Lee Cheol Woo, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, hữu nghị trong nhiều năm qua giữa tỉnh Thái Nguyên với tỉnh Gyeongsangbuk-do nói riêng và giữa 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung. Trong hơn 19 năm qua, (từ năm 2005 đến nay), hai tỉnh đã có nhiều chương trình, hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế tại các địa phương miền núi. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên trong thời qua. Cùng với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài,  nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã đến với tỉnh, trong đó có sự đóng góp hiệu quả trong phát triển kinh tế của Tập đoàn Samsung…

Ông Lee Cheol Woo bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và 2 tỉnh Thái Nguyên - Gyeongsangbuk-do nói riêng ngày càng thêm gắn bó và được nâng thêm một tầm cao mới.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Thái Nguyên và Gyeongsangbuk-do đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Mở rộng mối quan hệ hợp tác giao lưu tương hỗ về nhân lực, vật chất theo nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi; triển khai hợp tác trên đa dạng các lĩnh vực; hai bên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân triển khai, mở rộng các dự án đầu tư tại 2 địa phương; tích cực xúc tiến các hoạt động trao đổi, hợp tác về du lịch...

Cùng ngày, Đoàn đã đến tham quan tại Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam – Thái Nguyên (T.X Phổ Yên); lãnh đạo hai tỉnh đã trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (T.P Thái Nguyên).