Hợp tác để cùng phát huy tiềm năng

17:03, 21/06/2019

Thực hiện chương trình hợp tác giữa các địa phương, ngày 21-6, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội T.P Hà Nội dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, một số sở, ngành của tỉnh (ảnh).

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát với Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội những nét nổi bật về lịch sử, văn hóa, tiềm năng trên từng lĩnh vực của tỉnh; những thành tựu quan trọng của tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây, nhất là về thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, giá trị xuất khẩu, kết quả trong xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự... Đó là kết quả từ nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Nguyên và có sự hỗ trợ, giúp đỡ đáng kể của T.P Hà Nội.

Trong những năm qua, việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và T.P Hà Nội đã đạt được một số kết quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội. Tuy nhiên, hoạt động hợp tác giữa hai địa phương chưa toàn diện, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. 

Nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương nói riêng và vai trò của từng địa phương trong vùng Thủ đô nói chung, tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất tỉnh Thái Nguyên và T.P Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác quy hoạch, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp; giao thông – vận tải; văn hóa, du lịch; nông nghiệp và phát triển nông thôn; y tế, giáo dục, môi trường; quốc phòng – an ninh; đảm bảo an sinh xã hội. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và T.P Hà Nội khuyến khích, tạo điều kiện để các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các sở, ngành của hai địa phương tăng cường gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trên các lĩnh vực.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ ấn tượng với sự phát triển mọi mặt của tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây. Đồng chí cho rằng, giáp ranh với T.P Hà Nội, nhiều lĩnh vực của Thái Nguyên có cơ hội phát triển mạnh hơn nếu xây dựng được thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá và liên kết, nhất là nông nghiệp, du lịch – dịch vụ. Nhằm đẩy mạnh hợp tác để cùng phát huy tiềm năng, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các sở, ngành của hai địa phương cụ thể hóa các nội dung hợp tác, tích cực trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực có liên quan…

Trong chương trình làm việc tại tỉnh, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho 2 hộ nghèo và một số học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của T.P Sông Công, huyện Đồng Hỷ; trao tặng 3 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội của tỉnh.