Nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh

17:09, 10/06/2019

Ngày 10-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Chùa Hang và phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên). Cùng tham gia Đoàn có đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2019 của tỉnh; thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh, khóa XIII sắp diễn ra.

Tiếp đó, cử tri tham gia phát biểu ý kiến. Cử tri phường Chùa Hang đề nghị được sửa chữa mương thoát nước dọc tuyến Quốc lộ 17 ( đoạn qua phường Chùa Hang); đề nghị được giữ lại khu cấp nước Mắt Rồng để đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho đại bộ phận người dân của phường Chùa Hang, vì hiện nay khu đất trên đã được giao cho doanh nghiệp để xây dựng Khu nhà ở Cao Ngạn...

Cử tri phường Quan Triều kiến nghị những vấn đề về: Ô nhiễm môi trường tại Công ty C.P Giấy Hoàng Văn Thụ; ùn tắc giao thông tại các tuyến đường chính của T.P Thái Nguyên trong  giờ cao điểm; giải quyết chế độ, chính sách cho người có công chưa thỏa đáng…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện HĐND 2 phường, đại diện đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri có ý kiến; đồng thời chỉ đạo phường Chùa Hang cần tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với người dân để xử lý kịp thời những phản ánh, thắc mắc của nhân dân.