Phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và cả nhiệm kỳ

17:36, 21/06/2019

Ngày 21-6, dưới sự chủ trì của các đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, khóa XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, bước sang ngày làm việc thứ 2 với nhiều nội dung quan trọng (ảnh).

Tại phiên làm việc ngày thứ 2, các đại biểu đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung gồm: Báo cáo của Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh về phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019 -2021; tờ trình về việc bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (kiêm chức) khóa XIX, nhiệm kỳ 2015- 2021.

Đã có trên 60 ý kiến thảo luận đóng góp vào từng nội dung trình tại Hội nghị. Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đã giải trình, làm rõ một số nội dung các đại biểu ý kiến liên quan đến đề án sắp xếp công an chính quy về xã; định hướng về phát triển nông nghiệp sạch, công nghệ cao; công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi; tiến độ triển khai các dự án sau Hội nghị xúc tiến đầu tư; các giải pháp phát triển công nghiệp, việc thu hồi những dự án có chủ trương thu hồi; vấn đề nợ thuế; công tác cải cách hành chính…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa ghi nhận ý kiến của các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, giao các cơ quan tham mưu, giúp việc hoàn chỉnh văn bản dự thảo và thực hiện các quy trình tiếp theo theo quy định. Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các ban cán sự Đảng, đảng đoàn, cấp ủy các cấp; các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kế hoạch đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX.

Các đảng bộ trực thuộc căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để xây dựng kế hoạch đại hội của cấp mình và hướng dẫn đại hội cấp cơ sở đảm bảo phù hợp với tình hình của đơn vị. Tập trung công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp để giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về vai trò lãnh đạo của Đảng; mục đích, ý nghĩa đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; những thành tựu nổi bật của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 của cấp mình đã đề ra, làm rõ nguyên nhân các chỉ tiêu khó đạt, đề ra những giải pháp thiết thực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và cả nhiệm kỳ...

Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đối với đồng chí Hà Văn Dương, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh.