Phú Lương: Cháy nhà dân gây thiệt hại hơn 350 triệu đồng

16:08, 08/06/2019

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 8-6, đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi hai nhà dân. Đó là nhà của gia đình ông Triệu Văn Từ và ông Dương Vũ Bột, ở xóm Bài Kịnh, xã Yên Trạch (Phú Lương).

Theo các nhân chứng kể lại, ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ khu bếp nhà ông Triệu Văn Từ, sau đó lan rộng lên nhà sàn nơi gia đình đang ngủ và cháy lan sang nhà ông Dương Vũ Bột ngay đằng sau. Khi phát hiện đám cháy, hai gia đình nhanh chóng thoát ra ngoài và hô hoán bà con nhân dân xung quanh đến ứng cứu.

Tuy nhiên, do hai ngôi nhà trên là nhà sàn, cột gỗ, mái lá nên ngọn lửa cháy nhanh và giữ dội, khiến toàn bộ tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 355 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, cùng đại diện một số phòng, ban của huyện đã kịp thời đến thăm, động viên và hỗ trợ cho hai gia đình. Cụ thể, UBND huyện Phú Lương đã hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình 15 triệu đồng (ảnh). UBND xã Yên Trạch hỗ trợ mỗi gia đình 500 nghìn đồng và 250 nghìn đồng/trẻ em trong gia đình bị hỏa hoạn.

Hiện UBND huyện cũng đã chỉ đạo địa phương vận động các nguồn lực, nhân lực tại chỗ để bố trí chỗ ở tạm thời cho 2 hộ và giúp đỡ 2 gia đình sớm ổn định cuộc sống.