Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

16:07, 21/06/2019

Ngày 21-6, tại Hội trường Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, Cụm thi đua số 3 Hội CCB Việt Nam gồm các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019. Đến dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

6 tháng đầu năm, Hội CCB các tỉnh trong Cụm thi đua số 3 đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động toàn diện các mặt công tác của Hội; công tác thi đua khen thưởng đi vào hoạt động nền nếp. Các đơn vị trong Cụm đã tổ chức được 1.898 buổi tuyên truyền học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng và của tỉnh, với gần 95.000 lượt hội viên tham gia; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo thuận lợi cho hàng nghìn lượt hội viên được vay vốn phát triển sản xuất, với tổng dư nợ hơn 1.465 tỷ đồng; đóng góp gần 10 tỷ đồng, hàng chục nghìn ngày công lao động và hàng chục nghìn m2 đất xây dựng nông thôn mớ; tặng hơn 7.400 suất qùa Tết cho gia đình hội viên nghèo; kết nạp mới 1.894 hội viên...

6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Cụm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, các phong trào thi đua của Trung ương và địa phương; phát huy tinh thần tự lực, tự cường, triển khai hiệu quả phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ các đối tượng chính sách, gia đình CCB, cựu quân nhân và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.